WHAT'S NEW?
Loading...

Làm tủ bếp gỗ MFC và MDF kỳ 1

Gỗ MFC hay gỗ MDF tốt hơn ?
Và câu hỏi nữa đó là làm tủ bếp gỗ MFC hay gỗ MDF tốt hơn ?

2 loại gỗ công nghiệp MDF và và gỗ công nghiệp MFC

Kỳ 1 này chúng ta đi vào tìm hiểu xem gỗ MFC là gì ?

Nguyên liệu làm nên Gỗ công nghiệp MFC là gỗ rừng trồng. Các loài cây thu hoạch ngắn ngày như keo, bạch đàn, cao su được khai thác rồi đưa về nhà máy với dây chuyền sản xuất chế biến hiện đại.  Người ta băm nhỏ cây gỗ này thành các dăm gỗ, kết hợp với keo, ép tạo độ dày thành dạng tấm dưới cường độ áp suất cao, rồi được phủ lên một lớp Melamine bảo vệ. Lớp này có tác dụng tạo thẩm mỹ, chống trầy xước, chống thấm nước. Bề mặt tấm MFC có dạng một màu trơn, giả vân gỗ hoặc giả kim loại rất đẹp mắt.

Gỗ MFC có nguyên liệu chính là gỗ rừng trồng, bằng các loài cây được trồng lên để thu hoạch ngắn ngày như cây keo, cây bạch đàn, cây cao su được khai thác rồi đưa về nhà máy. Sử dụng dây chuyền hiện đại người ta băm nhỏ cây gỗ này ra thành các loại dăm gỗ, sau đó sử dụng một loại kéo hóa học, và máy ép tạo độ dày thành dạng tấm. Dưới cường độ áp suất cao sau khi thành tấm gỗ, thì tiếp có một lớp Melamine được phủ lên tấm gỗ để bảo vệ gỗ. Tạo nên sự thẩm mỹ, chống chầy xước, chống nước cho loại gỗ này. Bề mặt tấm MFC sẽ có màu trơn, hoặc là giả vân gỗ hoặc giả kim loại. Cực kỳ đẹp mắt.

Và có những hình thức gỗ công nghiệp MFC cực kỳ cao cấp với khả năng chịu lực, chống ẩm, chống áp suất, chống mối mọt. Loại gỗ này được sản xuất ở CHLB Đức và Malaysia.

Tuổi thọ của loại gỗ công nghiệp này khá cao : 10 - 15 năm.

Vậy lựa chọn của bạn là gì nếu gỗ công nghiệp MFC vượt trội như vậy ?


0 nhận xét:

Đăng nhận xét