WHAT'S NEW?
Loading...

Làm tủ bếp gỗ MFC và MDF kỳ 2

Tiếp tục với kỳ trước hôm nay chúng ta nghiên cứu gỗ công nghiệp MDF. Loại gỗ công nghiệp này khác với MFC ở chỗ nào ?

MDF là các cây gỗ được đưa vào máy nghiền và bị băm. Sản phẩm thu được không phải là dăm gỗ như MFC mà là bột gỗ rồi sau đó bị gia công ép lại bằng áp suất thành các tấm gỗ có kích thước 1 mét 2 x 2 mét 4 với độ dày là từ 2,5 đến 25 mm.

Loại gỗ này có chất lượng ổn định, không dễ cong vênh, không làm mất đi tính thẩm mỹ của gỗ tự nhiên lại có khả năng chống mối mọt cao.

Cũng có một số loại gỗ khác cao cấp và chuyên biệt hơn : MDF chống ấm, MDF chịu nước, nhận ra dễ bằng cách nhìn vào lõi gỗ của sản phẩm cao cấp này bằng mắt thường đó là lõi gỗ mày xanh.

Tuy nhiên chính vì tùy thuộc vào mục đích sử dụng nên người ta cho MDF làm giường, tủ quần áo.
Còn loại MFC thì thích hợp hơn với khả năng làm tủ bếp gỗ công nghiệp.

Không nên so sánh 2 loại gỗ này với nhau vì rất khập khiễng vì mỗi loại gỗ này có một thế mạnh riêng, không thể lấy điểm mạnh của loại gỗ này so với điểm yếu của loại gỗ kia.

Và thật ra điều quan trọng hơn cả trong việc lựa chọn gỗ MDF hay gỗ MFC chính là mục đích sử dụng của gia chủ. Tất cả nằm ở sự lựa chọn và mục đích sử dụng của bạn. Lưu ý là loại gỗ này có tuổi thọ lên đến 15 năm hoặc hơn nếu bạn sử dụng đúng mục đích hay còn gọi là biết cách sử dụng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét