WHAT'S NEW?
Loading...

Sử dụng gỗ công nghiệp MFC đúng cách

Cái gì không phải tự nhiên thì công nghiệp. Và loại gỗ nào nào có sử dụng đến hóa chất để làm ra tấm gỗ thì đó là được gọi là gỗ công nghiệp - Wood- Based Panel. Hầu hết các loại gỗ công nghiệp được làm từ nguyên liệu tận dụng tái sinh từ cành ngọn hoặc gỗ bị đổ trong rừng hoặc rừng trồng theo kiểu công nghiệp để sản xuất. Khi sản xuất người ta thường băm ra thành dăm gỗ, hoặc sợi gỗ hoặc bột gỗ, hoặc cán mỏng thành lớp gỗ mỏng hoặc làm gỗ ghép bằng cách sản xuất miến gỗ nhỏ.

Và cái gì cũng có tốt và xấu cả, gỗ tự nhiên cũng có loại tốt và xấu nên gỗ công nghiệp cũng có loại tốt và xấu, người tiêu dùng nên mua sản phẩm của những công ty đã biết về thương hiệu và uy tín được khẳng định để có được hàng tốt do công ty đầu tư máy móc và công nghệ sản xuất sử dụng nguyên liệu đạt chuẩn đầu vào. Nên nếu chọn phải hàng xấu kém chất lượng thì gỗ công nghiệp sẽ có tuổi thọ siêu ngắn vài năm là bị hỏng trong khi chất liệu và công nghệ thật thì có thể có tuổi thọ hàng chục năm hoặc rất lâu hơn nữa.

Việc nhiều công ty quảng cáo là gỗ công nghiệp có khả năng chống mối mọt. Điều này cũng chỉ gọi là hạn chế chứu không thể chống hoàn toàn được. Gỗ công nghiệp có sử dụng keo, hóa chất để sản xuất nên mối mọt sẽ ăn bị kém và chậm đi hơn nhiều so với gỗ tự nhiên. Chính vì vậy nên chống mối mọt định kỳ 1 đến 2 lần một năm.

Đối với khả năng chống nước thì loại gỗ công nghiệp cũng có loại chống ẩm, có loại chống nước, thậm chí loại chuyên dùng cho ngoài trời cũng được sản xuất. Tùy vào tính chất mà sử dụng sẽ quyết định tuổi thọ của đồ dùng. Không thể dùng loại chồng ẩm đặt gần nơi có nhiều nước. Và không thể để loại chuyên dùng ngoài trời mà cất trong nhà gây lãng phí.

Và cuối cùng, việc bong xước, chầy của sơn hoặc của lớp phủ cũng phụ thuộc vào công nghệ sản xuất. Hàng nhái thì luôn bay màu sớm, còn hàng chất lượng thì rất khó bay màu. Thời gian là câu trả lời cho tất cả.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét