WHAT'S NEW?
Loading...

Mặt hại của việc sử dụng tủ gỗ công nghiệp MFC

Mặt hại của tủ bếp gỗ công nghiệp MFC

Ván gỗ công nghiệp dùng để chế tạo tủ bếp gỗ công nghiệp MFC được sử dụng loại hóa chất Formaldehyde. ( Đọc là “pho man đê hít” ). Với loại hóa chất này sau khoảng nửa năm nếu là tủ đựng đồ da như tủ giày chẳng hạn. Thì hiện tượng là : Giày đựng trong tủ bị mốc và có mùi lạ. Sau khi kiểm tra thật kỹ các bạn sẽ phát hiện ra ván gỗ công nghiệp MFC của hai bên hông và phía sau tủ và các ngăn kệ của tủ đều sặc mùi keo công nghiệp. Vậy là khi mua xong một sản phẩm nội thất từ gỗ công nghiệp nếu vẫn còn ngửi thấy mùi xốc thẳng vào mũi khó chịu vô cùng thì tức là bạn đã được hít nguyên một lượng formaildehyde. Mùi cực sốc và cực nồng.

mặt hại của việc sử dụng tủ gỗ công nghiệp mfc

Formaldehyde là chất gì vậy ?

Formaldehyde không màu, có mùi ga nồng, thường ở trong các loại dung dịch lỏng. Hay được dùng làm thuốc bảo quản trong phòng thí nghiệm và nhà xác, được dùng trong các sản phẩm gia dụng, keo, vải chống nhắn, chất trám giấy, các loại gỗ ép công nghiệp MDF, MFC, HDF… ngoài ra còn làm thuốc trừ sâu, sát trùng và diệt trùng.

Còn tác hại của Formaildehyde thì sao

Năm 2004,chất formaldehyde đã được Trung tâm Quốc tế chuyên nghiên cứu về chất gây ung thư chuyển từ nhóm 2A (nhóm chất có khả năng gây ung thư) sang nhóm 1 (nhóm chất gây ung thư).

Hiện tượng gì khi bị nhiễm formaldehyde ?

Viêm loét và hoại tử tế bào ngoài ra còn có các biểu hiện nôn mửa ra máu bị dính triệu chứng tiêu chảy và tiêu chảy thật hoặc tiểu tiện ra máu và có thể gây tử vong trong vài phút do trụy tim mạch. Chỉ 30ml là có thể lấy đi một mạng người. Độ độc hại của formaldehyde tăng dần lên khi nhiệt độ càng cao. Đã có nhiều trường hợp bị thiệt mạng khi ở nhà gỗ mà không có nguyên nhân. Nhiều khả năng là do paraforomaildehyde – biến thể của formaldehyde. Một loại hóa chất rất độc. Vậy bạn đã biết mặt hại của việc sử dụng ván gỗ công nghiệp kém chất lượng chưa ? Nếu có thể hãy lựa chọn thật kỹ càng nên sử dụng loại sản phẩm nào, tốt nhất là nên sử dụng đồ nhập khẩu vì đảm bảo được tính an toàn, tuy nhiên điều này vẫn còn phải nghiên cứu lại vì các nhà nhập khẩu phải có chứng chỉ xuất xứ C/O hay chứng chỉ chất lượng C/Q. Tuy nhiên bạn vẫn lo ngại rằng : bạn mua ít hàng thì làm sao mà người ta cho bạn xem mấy cái tờ giấy đó được ? Chẳng sao cả đâu, còn rất nhiều cửa hàng mà, và cũng chẳng hiếm cửa hàng nào mà khó khăn đến nỗi cho bạn 1 bản photo 2 tờ giấy đó cả.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét